เช่นเคย คุณหญิงและ คุณ Werner ได้เตรียมอาหารเช้าสำหรับเราและแซนด์วิช น้ำขวด น้ำแก๊ส สำหรับทานบนรถไฟ ประทับใจและขอบคุณมากค่ะ คุณ Werner ก็ยังได้พาเรามาส่งที่สถานีรถไฟด้วย
สงสัย ทำไมต้องกางร่มให้ต้นไม้ ?? เหตุผลคือ น้ำค้างแรง ป้องกันดอกไม้ไม่ให้ช้ำ
เมื่อได้ร่ำลากันแล้วก็ได้เวลาเดินทางสู่ปารีส ระหว่างทางก็หลับบ้าง ปรึกษาเรื่องสถานที่ในปารีสบ้าง แป๊ปเดียวถึงละ สถานี Paris Gare De Lyon
สถานี Gare De Lyon เป็นจุดตัดของรถไฟใต้ดินหลายสาย เราลงไปใต้ดิน นั่ง Metro สาย 14 (M14) ไปลงสุดสายที่สถานี Madeleine แล้วต่อ M8 (มุ่งหน้า Balard) ไปลงที่ La Motte Picquet Grenelle แล้วจริงๆต้องต่อ M6 ไปอีก 1 สถานี คือ Duplex แต่ขณะนั้นสาย M6 กำลังอยู่ในระหว่างซ่อมแซม เราเลยต้องเดินลากกระเป๋าจาก La Motte ไปยังโรงแรมที่จองไว้ Hotel Eiffel Petit Louvre
Map ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลา
หอไอเฟล (Tour Eiffel หรือ Eiffel Tower) ถูกสร้างในปี ค.ศ.1887-1889 ใว้เวลาก่อสร้าง 2 ปี 2 เดือน กับ 5 วัน หอไอเฟลเป็นหอคอยสร้างด้วยโครงเหล็ก ใช้เหล็ก 18038 ท่อน ใช้หมุดยึด 2500000 ตัว หนักถึง 10000 ตัน สูงถึง 300 เมตร ตั้งอยู่บนถนน ชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส หอคอยแห่งนี้เป็นเสมือนสัญญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส ตั้งชื่อตามสถาปนิกผู้ที่ออกแบบ คือ“กุสตาฟ ไอเฟล” เป็นวิศวกรและสถาปนิกชาวฝรั่งเศส เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีการปฏิวัติอุตสาหกรรม จริงๆแล้วเป็นการสร้างชั่วคราวเพื่อฉลองแล้วจะรื้อทิ้ง หอไอเฟลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากมีการออกแบบการก่อสร้างที่มีความผิดแผกแตกต่างจากการสิ่งก่อสร้างในอดีต ไม่เข้ากับอาคารบ้านเรือนและโบสถ์เก่าแก่ในเมือง ดูแล้วไร้ซึ่งความเป็นศิลปะ และทำลายทัศนียภาพของกรุงปารีส ถึงกับถูกศิลปินแขนงต่างๆ ประณามว่า “หอไอเฟลคือความอัปลักษณ์บนใบหน้าของปารีส” แต่หอไอเฟลกลับเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ และทางการสื่อสารมวลชนของประเทศก็ตัดสินใจโหวตให้เก็บหอไอเฟลไว้
กว่าจะได้ภาพสวยๆ
บนสะพานข้ามแม่น้ำแซน (Seine) มีเรือ boat cruise on river Seine เพื่อชมวิวรอบเมือง
บนสะพานข้ามแม่น้ำแซน ซึ่งมีถนนยาวทอดสู่หอไอเฟล
สนามหญ้าหน้าปราสาท Palais de Chaillot
ปราสาท Palais de Chaillot
เดินเตร็ดเตร่ไปเรื่อย เพื่อรอชมบรรยากาศหอไอเฟลยามค่ำคืน (แต่ตอนนี้ก็ 2 ทุ่มละนะ)
เลยแวะทานสเต็คปารีสซะหน่อย สรุป แพง อร่อยสู้สเต็คบ้านเราไม่ได้ 555
หลับฝันดีนะคะ.........
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น